news kv
news title

เรื่องกิลด์ที่คุณต้องรู้! ก่อนเข้าเล่นเกม

2022-07-29 00:00

อ่านจบ! พร้อมเข้าร่วมสงครามกิลด์

 

 

          สงครามกิลด์ เป็นกิจกรรมประจำกิลด์ที่จัดขึ้นทุกวันพฤหัสบดี, เสาร์และอาทิตย์ เวลา 20:00 - 20:25 น. โดยหลังจากเซิร์ฟเวอร์เปิดให้บริการ ในเดือนแรกจะเป็นการแข่งขันภายในเซิร์ฟเวอร์ หลังจากสัปดาห์ที่ 5 เป็นต้นไป จะเป็นการแข่งขันแบบรวมเซิร์ฟเวอร์

          หากค่า active กิลด์จากสมาชิกกิลด์ทุกคนรวมกันแล้วน้อยกว่า 3600 แต้ม จะทำให้กิลด์มีความสมบูรณ์อยู่ระดับวิกฤตและจะไม่สามารถเข้าร่วมสงครามกิลด์ได้

          สำหรับการเตรียมตัวก่อนเข้าสงครามกิลด์ หากผู้เล่นเข้ากิลด์ใหม่ ผู้เล่นจะติดสถานะเป็นสมาชิกใหม่ 24 ชั่วโมง และในระหว่างนั้นผู้เล่นจะยังไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมกิลด์ใด ๆ ได้  เพราะฉะนั้น หากผู้เล่นจะเข้าร่วมสงครามกิลด์วันพฤหัสบดี เวลา 20:00 . ผู้เล่นจะต้องเข้ากิลด์ภายในวันพุธ ก่อน 19:00 . เพื่อที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นสมาชิกกิลด์และสามารถเข้าร่วมสงครามกิลด์ได้ หากผู้เล่นไม่สามารถเข้าร่วมสงครามกิลด์ได้ทัน ผู้เล่นจะพลาดไอเทมสำคัญที่หาได้ยากมากจากการประมูลกิลด์ไป

 


(สามารถเข้าสงครามกิลด์ได้ที่ เมนู > กิลด์ > กิจกรรมกิลด์ > สงครามกิลด์)

 


(รูปตารางเวลากิจกรรมกิลด์ตลอดสัปดาห์)

 

          เริ่มแรกของแต่ละซีซันระบบจะทำการจัดอันดับกิลด์ ซึ่งเป็นการแข่งแบบทัวร์นาเมนต์ โดยการแบ่งกลุ่มในสัปดาห์แรกจะคัดจาก CP รวมของกิลด์ จากผู้เล่นที่มี CP สูงสุด 40 คนแรกเพื่อทำการแบ่งกลุ่มเป็นขั้น จากกิลด์ที่มี CP สูงไปต่ำทั้งหมด 8 กลุ่ม และในสัปดาห์ต่อ ๆ ไปจะคัดเลือกจากอันดับผลการชัยชนะหรือแพ้จากสงครามกิลด์ ที่จะส่งผลต่อการเลื่อนขั้นหรือตกลงสู่กลุ่มล่าง ซึ่งระบบจะคำนวนกลุ่มและอันดับกิลด์ให้ใหม่ทุกวันจันทร์ เวลา 5:00 น. โดยอันดับของกิลด์มีผลต่อการขึ้นไปกลุ่มบน หรือตกลงกลุ่มล่างดังนี้

          1. กิลด์ที่มีอันดับ 1-2 ในกลุ่มจะเลื่อนขั้นไปกลุ่มที่ระดับสูงกว่าได้

          2. กิลด์ที่มีอันดับ 3-6 ในกลุ่มจะคงอยู่ในกลุ่มเดิม

          3. กิลด์ที่มีอันดับ 7-8 ในกลุ่มจะตกไปอยู่กลุ่มล่าง

 

(ภาพสรุปทีมผู้ชนะในสงครามกิลด์)

 

          การแข่งขันสงครามกิลด์ จะแบ่งออกเป็น 3 รอบ ใน 1 สัปดาห์ โดยจะแข่งขันกันเองระหว่าง 8 กิลด์ในกลุ่มนั้น ๆ ซึ่งแบ่งรอบออกเป็นดังนี้

 


(ภาพตารางการแข่งขันกิลด์)

 

          1. รอบที่ 1: จัดในวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 - 20.25 น. จับคู่แข่งขันแบบทั้งหมด 8 กิลด์ในกลุ่ม เพื่อแบ่งสายหากลุ่มผู้ชนะ/แพ้

          2. รอบที่ 2: จัดในวันเสาร์  เวลา 20.00 - 20.25 น. เป็นการแข่งขันในรูปแบบทัวร์นาเมนต์โดยแยกสายผู้แพ้และผู้ชนะ กิลด์ในกลุ่มนั้น ๆ จะจับคู่แข่งขันกันเพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศต่อไป

          3. รอบตัดสิน: จัดในวันอาทิตย์ เวลา 20.00 - 20.25 น. เป็นการแข่งขันรอบตัดสินเพื่อหาผู้ชนะ 2 ทีมเเลื่อนขึ้นไปในแต่ละกลุ่มและหาผู้แพ้ 2 ทีมสุดท้ายเพื่อตกอันดับลงไป

 

          รูปแบบการแข่งขันสงครามกิลด์ในเกม Moonlight Blade จะเป็นการแข่งขันรูปแบบ 2 สนามได้แก่ สนามหลัก และสนามรอง

 

(แผนที่สนามรบหลัก)

 

          1. สนามรบหลัก: จำกัดเวลา 20 นาที รองรับผู้เล่นกิลด์ละ 40 คน สามารถเข้าได้เฉพาะ    สมาชิกกิลด์ระดับสูงขึ้นไป (ที่แต่งตั้งโดยหัวหน้ากิลด์หรือรองหัวหน้ากิลด์ที่ได้รับสิทธิ์) เป็นสนามแข่งขันเพื่อเก็บแต้ม เอาชนะฝ่ายตรงข้าม โดยมีรูปแบบการเล่นที่ต้องยึดฐานหรือสังหารศัตรูในสนามเพื่อรับแต้ม หลังจากที่เข้าสู่สนามรบจะมีเวลา 5 นาที เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าต่อสู่และเมื่อเริ่มการแข่งขันมอนเตอร์จะเกิดเมื่อผ่านไปครบนาทีที่ 5 และนาทีที่ 10 จะมีบอสพิเศษเกิดขึ้นผู้เล่นสามารถเข้าโจมตีเพื่อรับคะแนนพิเศษได้ เมื่อแต้มฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้แต้มครบ 3000 แต้มก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ หรือฝ่ายที่ได้แต้มมากกว่าในเวลา 20 นาทีจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งเป็นสนามที่ตัดสินว่ากิลด์จะได้เลื่อนอันดับหรือไม่

สำหรับการที่จะเป็นสมาชิกระดับสูงขึ้นไปได้นั้น มาจากการแต่งตั้งของหัวหน้ากิลด์ ซึ่งหัวหน้ากิลด์สามารถแก้ไขตำแหน่งของสมาชิกกิลด์ได้ที่ปุ่ม เมนู > กิลด์ > จัดการกิลด์ > แต่งตั้ง และทำการแก้ไขตำแหน่งของสมาชิกกิลด์ที่ต้องการ (หากหัวหน้ากิลด์ให้สิทธิ์รองหัวหน้ากิลด์ในการตั้งค่าตำแหน่ง รองหัวหน้ากิลด์ก็สามารถแก้ไขตำแหน่งสมาชิกกิลด์ได้เช่นกัน)

 


(หน้าจัดการกิลด์)

 


(หน้าแก้ไขสิทธิ์สมาชิกกิลด์)

 

          คะแนนสนามหลัก

          - สังหารศัตรู: 3 คะแนน

          - ยึดฐาน: 50 คะแนน (ทุกครั้งที่ฐานมีการเปลี่ยนสี จะได้รับ 50 คะแนนเช่นกัน)
          - โดยได้รับคะแนนต่อเนื่องขณะยึดฐาน: 10 คะแนน/13 วิ

          - สังหารมอนสเตอร์: 10 คะแนน

          - สังหารบอส: 500 คะแนน

 

(แผนที่สนามรบรอง)

 

          2. สนามรบรอง: จำกัดเวลา 20 นาที รองรับผู้เล่นกิลด์ละ 80 คน สมาชิกทุกคนในกิลด์สามารถเข้าได้ (ไม่รวมสมาชิกใหม่ที่เข้ากิลด์ไม่ครบ 24 ชั่วโมง) สนามรองเป็นสนามที่เล่นเพื่อสนับสนุนผู้เล่นในสนามหลัก โดยสนามรองจะมีระบบบัฟหรือสกิล ที่ผู้เล่นสนามหลักจะได้รับเมื่อผู้เล่นสนามรองทำการสังหารบอสหรือมอนสเตอร์ในสนาม จึงเป็นสนามที่มีไว้เพื่อสนับสนุนผู้เล่นในสนามหลัก

          จะเห็นได้ว่าผู้เล่นสนามหลักและสนามรองต่างมีความสำคัญต่อชัยชนะของกิลด์เหมือนกัน ทั้งนี้กุญแจสำคัญที่จะทำให้กิลด์ได้รับชัยชนะจริง ๆ อยู่ที่ความสามัคคีของพวกพ้อง การจัดทัพทั้งในสนามหลัก ในสนามรอง ดังนั้น การวางแผนล่วงหน้าก่อนเข้าสนามรบจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก

 


(ภาพแสดงของรางวัลที่ได้รับจากการเข้าร่วมสงครามกิลด์)

 

          นอกจากรูปแบบและระบบการเล่นของสงครามกิลด์แล้ว สิ่งที่ขาดไปไม่ได้คือ “รางวัล” ที่สมาชิกกิลด์จะได้รับจากการเข้าร่วมสงครามกิลด์ หลังสงครามกิลด์สิ้นสุดลง ทั้งกิลด์และสมาชิก

กิลด์จะได้รับรางวัลการเข้าร่วมมากมาย โดยรางวัลนั้นจะมากน้อย แตกต่างกันตามกลุ่มที่กิลด์อยู่ ยิ่งเป็นกิลด์ที่อยู่กลุ่มระดับสูงรางวัลก็จะเยอะขึ้นไปด้วย

          หลังจากสงครามกิลด์จบลงแล้ว รางวัลกิจกรรมที่ได้จากการร่วมสงครามกิลด์ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ในกิลด์ จะเข้าสู่ประมูลกิลด์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

          ประมูลกิลด์

          - ไอเทมสำคัญจากกิจกรรมกิลด์ จะเข้าสู่ระบบประมูลกิลด์หลังจากจบกิจกรรมอัตโนมัติ

          - สมาชิกในกิลด์ทุกคนที่มีสิทธิ์ในการเข้าประมูล สามารถใส่ราคาประมูลไอเทมโดยใช้ตั๋วทอง

          - หลังจากที่ประมูลกิลด์จบลง ผู้ที่เสนอราคาสูงสุดจะได้รับไอเทมชิ้นนั้น ๆ หากผู้เล่นซื้อด้วยราคาขาด ผู้เล่นจะได้รับสินค้าทันทีโดยที่ไม่ต้องรอจบการประมูล โดยไอเทมที่ซื้อจะถูกส่งผ่านทางกล่องจดหมาย

          - หากมีการประมูลในช่วงที่เวลาประมูลเหลือน้อยกว่า 2 นาที ระบบจะเพิ่มเวลาการประมูลอีก 2 นาทีหรือราคาประมูลเท่ากับราคาซื้อขาดผู้เล่นคนนั้นจะได้รับไอเทมไป

          - ยิ่งมีสมาชิกกิลด์เข้าร่วมประมูลไอเทมโดยการใส่ราคาสูงมากเท่าไร สมาชิกกิลด์ทุกคนที่อยู่ในกิลด์จะได้รับเงินปันผลหลังจากจบการประมูลกิลด์มากเท่านั้น

回選單